วันศุกร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2550

หลัก 10 ประการ การสร้างภาพลักษณ์ (Core 10 Image)

รับทำสารนิพนธ์, รับทำ IS, รับทำ thesis,รับทำ dissertation,รับทำ spss,รับทำ Essay,รับทำ assignment,วิทยานิพนธ์,สารนิพนธ์,รับทำวิจัย,รับทำปริญญานิพนธ์,รับทำดุษฎีนิพนธ์,รับทำการบ้าน,รับทำรายงาน,รับปรึกษาวิทยานิพนธ์,รับจ้างทำสารนิพนธ์
-------------------------------------------------------------------------------------------------
การสร้างภาพลักษณ์ขององค์กรจำเป็นต้องคำนึงถึงหลัก 10 ประการดังนี้

1. จุดประสงค์หลักของธุรกิจต้องไม่เน้นที่การทำยอดขาย แต่ควรเน้นในการสร้างความพอใจให้ลูกค้า และทำให้เขาเป็นลูกค้าของบริษัทอย่างที่เขาเป็นอยู่ขณะนี้
2. ควรมีจุดประสงค์ทางด้านการตลาด ในการพยายามทำให้คนจดจำชืื่อของบริษัท หรือเข้าไปให้ถึงตัวลูกค้า และต้องไม่ให้ลูกค้ายอมรับสินค้าอื่นๆ ที่ใช้ทดแทนได้
3. โดยมากคนทั่วไปจะไม่มองหรือยอมรับ องค์กรธุรกิจตามความจริงในแบบที่เป็นอยู่ แต่จะรับรู้โดยใช้ตัวของเขาเองเป็นหลัก ซึ่งเป็นรูปแบบของ Frame of Reference ของตัวของเขาเอง องค์กรจึงควรเอาสิ่งเหล่านี้มมาสร้างประโยชน์ในการสร้างภาพลักษณ์ขององค์กร
4. สินค้าและบริการของบริษัทต้องมีความเหมาะสมกับลูกค้า ไม่ใช่เหมาะสมเฉพาะกับผู้บริหาร หรือเจ้าหน้าที่ทางเทคนิคในองค์กรเท่านั้น
5. บริษัทต้องมีบางสิ่งบางอย่างที่แตกต่างไปจากกิจการออื่น โดยเฉพาะแตกต่างไปจากคู่แข่งความแตกต่างที่รับรู้ได้อาจจะเป็นทั้ง ในแง่ของความเป็นจริงหรือเป็นสัญลักษณ์ก็ได้
6. วัตถุประสงค์ของบริษัทเกี่ยวกับภาพลักษณ์ คือ ควรมีการทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทัศนคติของผู้บริโภค จากที่ไม่ต้องการสินค้า ให้มาต้องการสินค้านั้นให้ได้
7. แม้ว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคส่วนใหญ่จะมีเหตุผล แต่ในบางกรณีก็อาจจะไม่ต้องการ
เหตุผลก็ได้
8. สินค้าและบริการของบริษัทต้องเป็นสินค้า และบริการที่มีคุณภาพ ทั้งนีี้เพราะภาพลักษณ์ที่จะคงอยู่ยืนยาวนั้นย่อมเกิดจากคุณภาพของผลิตภัณฑ์
9. สำหรับสินค้าและบริการหลายประเภท ผู้บริโภคจะซื้อตัวสัญลักษณ์ของสินค้าหรือบริการมากกว่าจะซื้อที่ตัวสินค้า หรือบริการนั้นซึ่งจุดนี้ความแตกต่างในตัวสินค้าและบริการของบริษัทและคู่แข่งจะมีความสำคัญมาก
10. การขายทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการขายสินค้า การโฆษณา หรือภาพลักษณ์ จะต้องคำนึงถึงความต้องการทางใจของผู้บริโภคเป็นสำคัญ
หลักเกณฑ์ทั้ง 10 ข้อนี้เป็นความจริงทางด้านจิตวิทยาที่องค์กรธุรกิจแขนงต่างๆจำเป็นต้องยอมรับ และควรอย่างยิ่งที่จะนำมาใช้พิจารณาในการสร้างส่วนผสมทางด้านภาพลักษณ์ขององค์กรให้เป็นผลดีเกิดขึ้นมา